Không thể phủ nhận Covid-19 đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên với những tín hiệu tốt tính đến thời điểm hiện tại (9/2021) thì việc gỡ bỏ chỉ thị 16 và tiến đến cuộc sống ‘bình thường mới’ sẽ không còn là điều xa vời. 

Vậy bình thường mới là gì? Bình thường mới có thể hiểu đơn giản là cuộc sống như trước đây nhưng sẽ có những đổi mới khác với cuộc sống cũ mà chúng ta cần hòa nhập và thích nghi. Bạn có tò mò những điều nào vẫn sẽ được duy trì để tái khởi động trở lại cuộc sống mới sau đại dịch?

Duy trì thói quen đeo khẩu trang, rửa tay

Ắt hẳn việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên cũng đã trở thành điều gì đó “ghi khắc” trong tiềm thức mỗi người nên đa số chúng ta sẽ cảm thấy không an toàn nếu đến những nơi có vài người không đeo khẩu trang.  Mỗi người chúng ta cần duy trì thói quen này thật tốt để việc tái khởi động trở lại cuộc sống bình thường mới.

Sức khỏe tinh thần được chú trọng hơn

Đại dịch diễn ra không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng tinh thần của tất cả mọi người. Nếu như trước đây chúng ta chỉ quan tâm đến sức khỏe thể chất thì hiện tại chúng ta nhận ra rằng sức khỏe tinh thần cũng không kém phần quan trọng. Chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng là xây dựng cho bản thân sự mạnh mẽ và sức bền vượt qua những khó khăn và nghịch cảnh. Chắc chắn điều này sẽ không thay đổi sau khi mọi thứ trở lại bình thường. 

Chăm sóc sức khỏe tinh thần giúp bạn có được sự cân bằng trong cuộc sống.

Hạn chế sử dụng tiền mặt, tiếp xúc trực tiếp

Bên cạnh quy tắc 5K mùa dịch việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp và sử dụng tiền mặt thay vào đó là các phương thức thanh toán trực tuyến được sử dụng phổ biến hơn trước.  Đây cũng là một trong những thói quen nên được duy trì hậu đại dịch.

Không chỉ hạn chế tiếp xúc khi thanh toán mà trong những việc như tặng quà trực tiếp cũng được hạn chế. Thay vào đó chúng ta đã bắt đầu lựa chọn những hình thức tặng quà số như e-voucher hay mã quà tặng điện tử.

Không chỉ riêng việc thanh toán mà những mặt khác chúng ta cũng cần hạn chế tiếp xúc.

Linh hoạt hơn và thích nghi hơn với công nghệ

Song song với việc hạn chế tiếp xúc, áp dụng công nghệ vào cuộc sống cũng sẽ phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu như trước đây chuyển đổi số chỉ là những bước đầu còn mới mẻ đối với một số doanh nghiệp thì khi Covid-19 bùng nổ đã đẩy nhanh tốc độ này. Các hoạt động đều được thực hiện online, việc này nên được ưu tiên duy trì sau mùa dịch.

Cập nhật công nghệ để có thể linh hoạt thích nghi tốt hơn.

Tái khởi động lại cuộc sống bình thường mới dù có nhiều bỡ ngỡ song đó cũng là tín hiệu tốt cho việc quay trở lại trước đây. Và dù ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào cũng đừng quên quy tắc 5K để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

Biên tập & lược dịch: Gift Network