Việc tái khởi động cuộc sống bình thường mới đã cho phép nhân viên đến văn phòng làm viêc nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục áp dụng phương thức làm việc từ xa vì những lợi ích mà nó đem đến. cũng như đảm bảo sự an toàn. Do đó, trong giai đoạn này, doanh nghiệp nên có nhiều phương án giải pháp quà tặng nhân viên để có thể chọn ra được giải pháp tối ưu và đảm bảo việc trao quà thành công.

Nhiều doanh nghiệp đang chọn hình thức tặng quà như một cách để động viên tinh thần cho nhân viên của mình trong những ngày chống dịch căng thẳng. Nếu trước đây việc tặng quà tưởng chừng vô cùng đơn giản thì giờ đây doanh nghiệp đối mặt với nhiều thách thức hơn ngoài câu hỏi “tặng gì”. Đó là tặng như thế nào để xuyên được mọi chốt chặn và đến tay người nhận thành công. 

Tặng quà nhân viên khi làm việc từ xa trong giai đoạn mới đang trở thành chiến lược động viên nhân viên của nhiều doanh nghiệp

Trào lưu tặng thực phẩm cho người lao động 

Đối mặt với tình hình khó khăn về kinh tế, nhiều doanh nghiệp nghĩ ngay đến việc tặng thực phẩm vì đây là hàng hoá thiết yếu và đánh trúng nhu cầu cơ bản của mỗi người chúng ta về ăn uống phục vụ cho việc sống và tồn tại, động viên người lao động bằng thực phẩm đang trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp ở TP HCM, khi mùa giãn cách kéo dài.

Đây là một ý hay, tuy nhiên chỉ phù hợp trong điều kiện khi dịch bệnh được kiểm soát một phần và những công ty về vận tải có thể thực hiện được việc phân phối lương thực thực phẩm đến người nhận. Đó là chưa kể đến việc giao nhận thực phẩm cần phải được thực hiện ở các vùng an toàn để đảm bảo dịch bệnh không phát tán, nếu lỡ không may nhân viên của doanh nghiệp đang ở trong “vùng đỏ” thì việc gửi tặng hàng hoá lại khó khăn muôn phần.

Quà tặng luôn được người nhận trân trọng, nhưng thực tế món quà có giải quyết được nhu cầu cấp thiết của họ hay không thì chưa chắc. Nhân viên của doanh nghiệp có thể đã trữ đủ lương thực, thực phẩm và việc tặng thêm có thể sẽ gây khó khăn trong việc lưu trữ và bảo quản thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống. Hoặc, cũng có trường hợp, một số sản phẩm trong gói quà tặng không phù hợp với nhu cầu cụ thể của gia đình, điều này cũng gây không ít bất tiện cho người nhận. Đã là quà tặng thì ai cũng quý; nhưng mức độ phù hợp với người nhận đôi khi chưa thực sự trọn vẹn. Được tặng là quý rồi, nên có lẽ các nhà quản lý cũng chưa thực sự lắng nghe được hết những mối quan ngại này. 

Bó hoa rau ăn được gây sốt ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 | Kinh tế | PLO

Gói quà tặng thường là rau củ nhưng đó có thật sự là những gì người nhận cần?

Như vậy, dù quà tặng có là thức ăn tươi ngon, hay những hộp bánh trung thu ngay dịp Tết Trung Thu, tưởng chừng là những thứ cần thiết nhất cho cuộc sống nhưng nếu trong tình hình không giải quyết được vấn đề vận chuyển, giao nhận trực tiếp thì cũng rất bất tiện cho việc trao tặng. Điều này có thể phát sinh thêm chi phí cho doanh nghiệp, mà trong tình hình kinh doanh khó khăn như hiện nay thì việc tiết kiệm chi phí cũng rất cần được quan tâm. 

Giải quyết bài toán phân phối trong việc tặng quà nhân viên

Các thay đổi về sinh hoạt thường nhật trong mùa giãn cách chủ yếu là do không thể tiếp xúc được với nhau. Như vậy, chỉ cần doanh nghiệp lựa chọn giải pháp quà tặng nào hạn chế tối đa được việc phân phối mà không cần tiếp xúc thì chính là bài giải cho câu chuyện tặng quà nhân viên mùa dịch. 

Nhờ công nghệ, hiện nay chúng ta có thể sử dụng những dịch vụ cung cấp các giải pháp về quà tặng điện tử. Gọi là quà tặng điện tử vì chúng ta có thể hoàn toàn sử dụng mọi quy trình trao - nhận - sử dụng hoàn toàn bằng các phần mềm và công cụ trực tuyến. Dịch vụ quà tặng điện tử thường có mạng lưới liên kết rộng rãi, cung cấp nhiều loại sản phẩm với đa dạng nhu cầu: thực phẩm, mua sắm trực tuyến, siêu thị, nhà thuốc… Doanh nghiệp có thể an tâm vì sẽ phục vụ tối đa mọi nhu cầu cơ bản của nhân viên. 

Vậy, nhân viên sẽ được nhận bằng cách nào? Với hệ thống của giải pháp quà tặng điện tử, quà tặng sẽ được trao cho nhân viên của doanh nghiệp thông qua email hoặc tin nhắn sms. Quà tặng sẽ được đính kèm những thông điệp mà công ty muốn nhắn gửi, cũng như nhận diện thương hiệu như logo, hình ảnh được thiết kế riêng… giúp cho món quà được trao tặng truyền tải thêm nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần. Nếu nhân viên của doanh nghiệp không sử dụng smartphone cũng vẫn nhận được quà. Do đó, hình thức quà tặng này phù hợp với nhiều loại và mô hình doanh nghiệp. 

Sau khi nhận được quà tặng, người nhận có thể dễ dàng sử dụng bằng cách liên hệ với nhà cung cấp dựa theo nhu cầu của mình. Và một điều đặc biệt là phiếu quà tặng điện tử thường có hạn sử dụng dài, có thể lên đến 12 tháng, do đó người nhận được có thể từ từ sử dụng mà không lo đến việc lưu trữ. Riêng với doanh nghiệp thì cũng không lo ngại đến chi phí lưu kho và vận chuyển. Do đó, phần ngân sách sử dụng cho quà tặng nhân viên sẽ sử dụng được với giá trị tối ưu mà không hề phát sinh thêm chi phí liên quan. 

Giải pháp quà tặng khi làm việc từ xa - Mã quà tặng điện tử Mobile Gift

Quà Tặng Điện Tử Mobile Gift là một thương hiệu đến từ Gift Network, hiện nay Mobile Gift đang liên kết đa dạng với 236+ thương hiệu dịch vụ khác ở các lĩnh vực như: hệ thống nhà hàng quán ăn, thực phẩm tươi sống, siêu thị, mua sắm trực tuyến,… với 3,300+ điểm sử dụng (source: T10/2021) trên toàn quốc. Mobile Gift có sẵn các gói quà tặng có mệnh giá chỉ từ 10,000 đồng đến 1,000,000 đồng, phù hợp với phần lớn ngân sách của các công ty khi trao tặng quà cho cá nhân, nhân viên.

Với mã quà tặng điện tử, các doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng sau khi kết thúc giai đoạn giãn cách xã hội vì tính tiện dụng. Giải pháp này doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát chi phí quà tặng của mình một cách chủ động và phù hợp với nhiều dịp tặng quà, đặc biệt là trong thời gian từ giờ đến cuối năm có rất nhiều sự kiện, ngày Lễ Tết và tri ân.

Để hiểu hơn về Mobile Gift, các quản lý có thể liên hệ hotline: (028) 7303 6768 hoặc để lại thông tin tại đây.

Biên tập và lược dịch: Gift Network