Một năm 2022 sắp đến mang theo nhiều hy vọng của tất cả mọi người về một cuộc sống an lành và hạnh phúc. Thời điểm gần cuối năm như thế này chính là giai đoạn mà nhiều doanh nghiệp hoặc cá nhân đã bắt đầu nghĩ đến những món quà Tết ý nghĩa cho năm 2022. Tuy nhiên, với tình hình kinh tế và đời sống đã có nhiều thay đổi, việc chọn quà Tết cho phù hợp với thời đại “bình thường mới” cũng khiến không ít doanh nghiệp lẫn cá nhân đau đầu.   

Quà Tết lý tưởng cho năm mới: cần thực tế!

Tặng quà biếu nhân dịp Lễ Tết có thể được xem là một trong những hoạt động không thể thiếu, không chỉ ở tại Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Món quà cũng được xem là tấm lòng của người tặng đến với người được tặng, mang nhiều ý nghĩa về điềm lành, sức khỏe và những lời chúc hạnh phúc, an khang, như ý.

Mọi năm, chúng ta thường đắn đo về rất nhiều loại quà tặng, từ những giỏ quà chứa đầy bánh kẹo, rượu thịt, đến những thức quà mang giá trị tinh thần như: tranh ảnh nghệ thuật (điêu khắc, mạ vàng…), câu đối, cây cảnh trang trí… Tuy nhiên, quà tết năm 2022 sắp đến được dự báo là sẽ có xu hướng thực tế hơn và giảm đi sự hào nhoáng.

Nhiều người lao động đã mất đi việc làm hoặc bị giảm thu nhập nặng vì đợt dịch bệnh bùng phát. Trong thời gian này, doanh nghiệp cũng thường xuyên gửi tặng những món quà hỗ trợ với mục đích giải quyết những nhu cầu cơ bản trước mắt: gạo, thực phẩm khô, rau củ, dụng cụ phòng dịch… Chúng ta muốn chống dịch, đầu tiên chúng ta cần giữ sức khỏe tốt bằng việc bổ sung đủ dinh dưỡng và có những dụng cụ giúp kiểm tra hiện trạng sức khỏe. Thể chất tốt cũng hỗ trợ rất nhiều cho một tinh thần mạnh mẽ vượt qua đại dịch.

Hiện tại, tuy dịch bệnh đã được kiểm soát phần nào, nhưng thu nhập của người lao động nhìn chung sẽ bị giảm so với các năm trước (mất thưởng hoặc giảm lương do giảm thời gian làm việc). Do đó, xu hướng quà tặng mùa Tết từ phía doanh nghiệp đến nhân viên hoặc trong mối quan hệ người thân, bạn bè hoặc đối tác với nhau, có thể sẽ vẫn tiếp tục là những món quà chú trọng tính thực tế và đảm bảo về sức khỏe. Có thể nói, Tết đến thấy mọi người không ‘2 vạch’ là vui rồi! 

Quà Tết thời 4.0: hãy dùng công nghệ để trao gửi yêu thương

Văn hóa tặng quà Tết tại Việt Nam thường kết hợp với việc, gặp gỡ thân mật và trực tiếp trao tặng nhau. Nhưng từ khi dịch bệnh bùng phát, văn hóa gặp gỡ của chúng ta đều phải thay đổi theo tiêu chuẩn 5K, hạn chế tiếp xúc trực tiếp và tụ tập nhiều người. Trước dịch bệnh, chúng ta dần thay đổi những sinh hoạt tưởng chừng đã thấm vào nếp sống rất lâu. Điều này cũng phần nào phản ánh nếu như có dịp để trao gửi đi yêu thương qua món quà Tết, đôi khi chúng ta không thể trao gửi tận tay người nhận.

Nhờ các giải pháp công nghệ, những món quà Tết điện tử chuẩn phong cách “quà Tết thời 4.0” đã ra đời. Có thể nó không phải là một món quà hoành tráng ở phần nhìn, vì không thể nhìn thấy thực tế, nhưng quà tặng điện tử có thể được chuyển tặng đến người nhận rất nhanh chóng qua các phương tiện truyền thông trên internet như qua email, tin nhắn điện tử ở các ứng dụng trò chuyện. Gửi quà từ xa nhưng chi phí “vận chuyển” quà gần như bằng không cho loại hình quà tặng này.

Quà Tết điện tử là một dạng quà tặng số có giá trị tương đương tiền mặt, được sử dụng trên nền tảng số để mua sắm và trao đổi những hàng hóa thực tế theo nhu cầu của người được tặng. Do đó, khi tặng quà Tết điện tử như vầy, người tặng sẽ giảm “đau đầu” với thời gian suy nghĩ nên tặng quà Tết là gì cho người thân, bạn bè, đối tác… Bên cạnh đó, người nhận vẫn hài lòng vì có thể chủ động chọn lựa loại quà tặng nào phù hợp với nhu cầu của mình, không sợ việc nhận quà trùng lặp từ nhiều người.

Một điều ít ai nhận ra nhưng đây chính là “nỗi đau” của nhiều người nhận quà: không gian lưu trữ và hạn sử dụng. Những món quà truyền thống được đóng gói sẵn, với ưu điểm bắt mắt phần nhìn, nhưng thực tế đôi khi có hạn sử dụng quá ngắn hoặc không phù hợp với người nhận quà. Do đó, chúng sẽ không thể được sử dụng một cách hiệu quả, dẫn đến lãng phí (đôi khi phải bỏ đi). Quà tặng Tết thời 4.0 bằng các mã quà tặng điện tử có thể giải quyết tốt vấn đề này, vì thông thường hạn sử dụng rất lâu, 6 tháng hoặc đến 1 năm.

Hái Lộc “thần tốc” từ Mobile Gift

Tại Việt Nam, Mobile Gift là thương hiệu uy tín với số lượng điểm thanh toán trên toàn quốc lên đến 3450+ địa điểm (số liệu Tháng 12/2021) với nhiều nhóm cửa hàng đa dạng như: mua sắm tiêu dùng, ăn uống, thời trang, dịch vụ… Ngoài ra, mã quà tặng điện tử Mobile Gift còn có thể sử dụng thanh toán trên các trang thương mại điện tử, giúp người sử dụng có thể dễ dàng mua sắm trực tuyến theo nhu cầu của mình.

Như một lời chúc Xuân dành cho Tết 2022, Mobile Gift đang có nhiều quà tặng cho những khách hàng đang có nhu cầu mua sắm quà Tết. Theo đó, với đơn hàng từ 5 triệu đồng, bạn sẽ được nhận ngay quà tặng trị giá 200,000 đồng; với đơn hàng từ 10 triệu đồng, quà tặng trị giá 500,000 đồng đang chờ bạn. Ưu đãi này được áp dụng từ nay đến hết ngày 30/01/2022, nhanh tay lên nhé!

Bên cạnh đó, với mỗi đơn hàng trị giá từ 500,000 đồng, bạn có sẽ có cơ hội nhận được nhiều quà tặng giá trị khác với minigame “Rung cây hái lộc – Nhận quà đầu xuân”. Xem ngay!

Để biết thêm các dịch vụ quà Tết điện tử và nhận được tư vấn nhanh nhất, bạn có thể liên hệ giải pháp hàng đầu về quà tặng điện tử Gift Networks qua hotline: (028) 7303 6768 (từ 9h00 - 22h00, kể cả Lễ, Tết) hoặc để lại thông tin tại đây

Dù với doanh nghiệp hoặc cá nhân, tặng quà Tết điện tử chính là cách giúp chúng ta có thể tặng quà trong giai đoạn “bình thường mới” thật an toàn và tiện lợi. Trước là để giữ sức khỏe cho nhau bằng cách hạn chế tiếp xúc trực tiếp và giảm đi lây lan do dịch bệnh, sau là vẫn có thể gửi được trọn vẹn ý nghĩa tốt đẹp của việc tặng quà Tết theo cách truyền thống.