Work From Home (WFH) hay còn gọi là làm việc từ xa - một phương thức làm việc không quá mới lạ tuy nhiên một năm trở lại đây đã trở nên phổ biến vì đại dịch Covid-19 bùng nổ. Việc WFH giúp nhân viên tiết kiệm thời gian đi lại cũng như giảm chi phí thuê văn phòng, điện nước cho doanh nghiệp. 

Bên cạnh những lợi ích thì WFH cũng có những mặt hạn chế nhất định. Theo BBC, năm 2019, công ty dịch vụ phát triển thương hiệu trực tuyến Buffer đã thực hiện nghiên cứu trên 2500 người cho thấy, nhiều người đang gặp phải sự cô đơn và lạc lõng khi làm việc tại nhà một mình. Có 19% người tham gia đồng ý rằng sự cô đơn làm giảm động lực làm việc và hiệu suất của họ. 

Làm việc một mình tại nhà sẽ ít bị phân tâm nhưng cũng làm giảm đi sự gắn kết đội nhóm.

Hiểu được điều đó, Gift Network gợi ý cho bạn “3 cách tăng tương tác, gắn kết nhân viên khi Work From Home” cùng team vượt qua giai đoạn khó khăn này nhé!

1. Tăng tương tác qua video trực tuyến:

Việc kết nối giữa các thành viên, gia tăng tương tác thông qua cuộc gọi video trực tuyến là điều nên làm thường xuyên. Mọi người trong nhóm có thể quy định thời gian gọi cho nhau. Đó có thể là bất kỳ thời điểm nào mà mọi người cảm thấy thích hợp ví dụ như vào sáng, cuối ngày hay đầu tuần,... để cùng review công việc, động viên nhau hoàn thành KPI. Bên cạnh đó, khi có vấn đề gấp cần giải quyết ngay, bạn có thể chủ động gọi trực tiếp để trao đổi cũng như hiểu ý đồng đội hơn thay vì những dòng tin nhắn. 

 

Những cuộc gọi video không cần tốn quá nhiều thời gian nhưng giúp cho các thành viên đều được “gián tiếp” gặp gỡ nhau. Bạn có thể sử dụng các phần mềm như: Microsoft Teams, Google Meet, Skype,...

2. Thường xuyên khen thưởng và ghi nhận những đóng góp:

Làm việc từ xa không chỉ hạn chế việc giao tiếp giữa các thành viên trong nhóm mà còn hạn chế việc cấp trên nhìn thấy hiệu suất nhân viên làm việc ra sao. Đối với nhân viên đây cũng là một điểm bất lợi khi không biết những đóng góp của mình có được ghi nhận hay không. Chính vì vậy. hãy đặt những mục tiêu nhỏ hơn, những cột mốc ngắn hạn vào những thành tích dễ thấy để nhân viên cảm nhận được rõ hơn những điều mình đã đạt được. 

Ngân sách khen thưởng trong giai đoạn này là điều khá nhạy cảm. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm việc tặng một món quà độc đáo hơn tiền mặt. Bên cạnh đó, một lời nhắn cảm ơn, một câu nói khích lệ trong những buổi họp hay một món quà nhỏ gửi được gửi đến tận nơi là những gợi ý thích hợp bạn có thể cân nhắc đấy! 

Khen thưởng động viên đúng lúc giúp nhân viên cảm thấy được công nhận và gắn bó với công việc hơn.

3. Tặng quà vào những dịp đặc biệt:

Dù không gặp nhau nhưng những dịp sinh nhật đừng quên gửi đến đồng nghiệp của bạn lời chúc kèm món quà nho nhỏ nhé. Bên cạnh đó, mọi người có thể cùng nhau tổ chức tiệc trực tuyến sẽ là ý tưởng mới lạ gắn kết các thành viên hơn. Ngoài ra, mọi người có thể cùng nhau sắp xếp một buổi  ăn uống trực tuyến “Happy Lunch Online” để chia sẻ, trò chuyện và hiểu nhau hơn.

Một tin nhắn chúc mừng hay thiệp điện tử cũng sẽ khiến đồng nghiệp của bạn bất ngờ trong ngày đặc biệt.

Dù động viên khen thưởng nhân viên hay tặng quà vào dịp đặc biệt thì việc trao gửi món quà trong thời gian WFH mùa Covid-19 thật sự là vấn đề nan giải vì:

  • Không thể trực tiếp trao món quà đến người nhận
  • Khó khăn trong việc chọn mua quà 

Tuy nhiên, mọi vấn đề của bạn đều sẽ được giải gỡ Với Mã quà tặng điện tử Mobile Gift giúp việc tặng quà nay trở nên vô cùng đơn giản với ưu điểm:

  • Gửi tặng nhanh qua SMS/ Email
  • Sử dụng mua sắm trực tuyến tại nhiều thương hiệu như Hasaki, D-Corp, Jmatch, GK Concept,...  hơn 230+ thương hiệu khác.
  • Hài lòng mọi sở thích và đối tượng người nhận 
  • Đính kèm lời chúc ý nghĩa 

 

Mobile Gift tương tự e-voucher, dễ dàng sử dụng thanh toán như tiền mặt.

Gift Network hy vọng rằng với những gợi ý sau sẽ giúp bạn và nhóm gia tăng tương tác, kết nối các thành viên trong nhóm cùng nhau nâng cao hiệu suất công việc trong giai đoạn khó khăn này nhé!