Đứng trước khó khăn kinh tế và những thách thức mà đại dịch Covid-19 mang đến, nhiều doanh nghiệp nhanh chóng “biến nguy thành cơ”, nắm bắt cơ hội này để tạo những chiến dịch phù hợp xu hướng nhằm tăng trưởng doanh thu.

Một chiến dịch thành công là một chiến dịch đạt chỉ tiêu đã đề ra cũng như sử dụng ngân sách một cách tối ưu và hợp lý nhất. Vậy làm thế nào để có một chiến dịch thành công mỹ mãn? Cùng Gift Network tìm hiểu nhé! 

1. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng:

Covid-19 bùng phát khiến thói quen mua sắm của người tiêu dùng dần thay đổi từ offline (mua hàng trực tiếp) sang online (mua hàng trực tuyến). Chính vì điều này, các chương trình khuyến mại mùa dịch cũng đã “theo chân” khách hàng và được thực hiện trên các website hoặc sàn thương mại điện tử. Việc thực hiện trực tiếp tại điểm bán, tặng quà tận tay khách hàng đã được chuyển đổi sang hình thức quà tặng điện tử (e-voucher) hay giảm giá, chiết khấu trên đơn hàng,....

Hình thức khuyến mại nên phù hợp với xu hướng mua sắm của người tiêu dùng.

2. Xây dựng chương trình khuyến mại hấp dẫn, thu hút

Bên cạnh việc tiếp cận khách hàng đúng kênh thì một trong những yếu tố quyết định sự thành công của chương trình đó chính là sự hấp dẫn của nó. Có rất nhiều hình thức để nhãn hàng lựa chọn làm khuyến mại như giảm giá, tặng quà, tặng voucher giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo,... Vì vậy, doanh nghiệp cần đề ra mục tiêu cụ thể của chương trình khuyến mại và xây dựng hình thức sao cho hấp dẫn và dễ dàng thu hút càng nhiều người tiêu dùng/ khách hàng tiềm năng tham gia càng tốt.

Đặc biệt, khi khách hàng truyền tai nhau về chương trình khuyến mại của doanh nghiệp bạn, điều đó phần nào chứng minh sự hấp dẫn của nó đối với người tiêu dùng.

3. Lựa chọn quà tặng phù hợp

Khuyến mại tặng quà là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thực hiện vì chúng mang lại nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì cũng có những bất cập trong việc lựa chọn quà tặng thực hiện chương trình. Đặc biệt trong mùa dịch, việc sử dụng ngân sách hợp lý, tối ưu, tặng quà không tiếp xúc càng khiến doanh nghiệp trăn trở nên chọn quà tặng như thế nào sẽ phù hợp? Một điểm khác cần lưu ý, quà tặng kèm nên mang dấu ấn doanh nghiệp như logo, slogan,... điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn ghi lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng. 

Quà tặng khuyến mại nên  phù hợp ngân sách doanh nghiệp và hợp ý người nhận.

Mã quà tặng điện tử Mobile Giftđược nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện thành công nhiều chương trình khuyến mại với ưu điểm:

  • Xuất hóa đơn 10% VAT.
  • Linh hoạt nhiều mệnh giá phù hợp ngân sách của doanh nghiệp.
  • Gửi tặng nhanh chóng, đơn giản qua SMS/ Email.
  • Đính kèm logo doanh nghiệp và thông điệp chương trình.
  • Có thể phân phối trực tiếp từ portal hoặc tích hợp hệ thống giúp DN xây dựng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, đa dạng.

Mã quà tặng điện tử Mobile Gift - một món quà cho tất cả.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thêm những ý tưởng mới xây dựng chương trình khuyến mại thành công, đẩy mạnh doanh số trong mùa dịch Covid-19 nhé!