Việc tặng quà trong kinh doanh là hình thức không còn xa lạ nhằm giữ gìn các mối quan hệ với đối tác, khách hàng cũng như khen thưởng động viên dành cho nhân viên nhất là vào cuối năm khi có những dịp đặc biệt như Giáng Sinh, Tất Niên (Year-end Party), Tân Niên hay Tết Dương Lịch,...

Tặng quà chưa bao giờ là điều đơn giản nhất là trong bối cảnh hiện tại, khi các doanh nghiệp vẫn đang cố gắng phục hồi hậu Covid-19 thì “hầu bao” cho việc này cũng được cân nhắc kỹ lưỡng. Hiểu được điều đó, Gift Network gợi ý cho bạn top 10 quà tặng ý nghĩa dịp cuối năm dành cho khách hàng, đối tác, nhân viên với những ưu, nhược điểm để bạn có thể tham khảo cân nhắc khi lựa chọn quà tặng phù hợp. 

1. Lịch để bàn

Khởi đầu một năm mới thì một trong những món quà phù hợp nhất thời điểm cuối năm chính là một chiếc lịch để bàn. Cách đơn giản nhất doanh nghiệp có thể lựa chọn đó là mua lịch đã được thiết kế sẵn với số lượng lớn và in logo doanh nghiệp cùng lời chúc. Tuy nhiên để có món quà độc đáo thì doanh nghiệp nên cân nhắc việc tự thiết kế lịch để bàn theo phong cách riêng.

Ưu điểm: mang đậm dấu ấn và hình ảnh riêng của doanh nghiệp.

Nhược điểm: tốn kém chi phí thiết kế và cần in số lượng lớn để có mức giá in hợp lý hơn. Trong trường hợp không gửi tặng hết lịch thì doanh nghiệp phải bỏ số lịch thừa mà không thể tái sử dụng.

2. Giỏ quà, hộp quà

Một lựa chọn an toàn đó chính là những giỏ quà, hộp quà với thực phẩm ngoại nhập như bánh, kẹo, rượu,... 

Ưu điểm: giỏ quà, hộp quà được gói cẩn thận, trang trọng và đẹp mắt.

Nhược điểm: cần lưu ý bảo quản và hạn sử dụng có cận date không, cần lựa chọn món quà phù hợp với sở thích, nhu cầu của người nhận. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần diện tích lưu trữ cũng như bộ phận hậu cần vận chuyển giao tận tay người nhận.

Top 15 giỏ quà Tết cao cấp Tết Nguyên Đán 2019

3. Bộ ấm trà

Dù cuộc sống hiện đại thì việc thưởng trà vẫn là thói quen hiện hữu trong mỗi chúng ta vào những dịp Tết đến. Vì vậy, việc tặng bộ ấm trà có in logo doanh nghiệp đến đối tác, khách hàng hay nhân viên sẽ là món quà hữu dụng và phù hợp.

Ưu điểm: có tính ứng dụng cao, chi phí phù hợp.

Nhược điểm: vì là đồ dễ vỡ nên việc lưu kho và vận chuyển phải hết sức cẩn thận.

4. Mã quà tặng điện tử Mobile Gift - tặng quà 4.0

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm quà tặng độc đáo, hài lòng mọi nhu cầu người nhận cũng như tiết kiệm thời gian tặng quà thì Mobile Gift sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Mã quà tặng được gửi qua SMS/Email nhanh chóng không mất nhiều thời gian, đảm bảo việc quà tặng được đến đúng thời điểm và hạn chế tiếp xúc. 

Ưu điểm: người nhận tự do chọn quà theo sở thích với hơn 3,450 điểm sử dụng trên toàn quốc và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp trong việc tặng quà, lưu kho hay vận chuyển.

Nhược điểm: mã được gửi qua SMS/Email và có thể quản lý trên ứng dụng nên sẽ gây khó khăn cho những ai không có điện thoại di động. 

5. Giỏ hoa quả

Đây là lựa chọn mà doanh nghiệp có thể cân nhắc. Trái cây, hoa quả mang đến nhiều công dụng hữu ích như giữ dáng đẹp da, cung cấp vitamin cho cơ thể. Tặng giỏ hoa quả cũng như gửi gắm lời chúc sức khỏe đến người nhận.

Ưu điểm: dễ dàng tặng và chọn lựa theo sở thích số đông người nhận

Nhược điểm: Doanh nghiệp cần ước tính chính xác số lượng và thời gian tặng để đảm bảo trái cây đến tay người nhận vẫn giữ được độ tươi và thơm ngon.

6. Thực phẩm chức năng

Một lựa chọn khác nằm trong danh sách món quà sức khỏe mà người nhận có thể sẽ thích đó chính là thực phẩm chức năng. Bên cạnh việc ăn uống đủ chất thì thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dinh dưỡng như: vitamin C; multivitamin; vitamin E;... Đây sẽ là món quà sức khỏe đầy tinh tế và thấu hiểu.

Ưu điểm: quà nhỏ, gọn và chi phí hợp lý.

Khuyết điểm: cần tìm địa điểm cung cấp uy tín, chính hãng. Khi chọn thực phẩm chức năng cần hiểu người nhận ở độ tuổi, giới tính nào để có sự lựa chọn thích hợp.

7. Chậu hoa, giỏ hoa tươi

Hoa luôn là một trong những sự lựa chọn đầu tiên khi nghĩ về quà tặng. Tặng hoa không chỉ khiến người nhận cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn khi nhìn thấy những bông hoa tươi sắc mà còn thể hiện thành ý trân trọng, quý mến.

Ưu điểm: nhiều loài hoa đẹp mang ý nghĩa riêng phù hợp từng người nhận.

Nhược điểm: không có tính thiết thực cao. Với những chậu hoa, giỏ hoa to sẽ khó khăn trong việc vận chuyển.

Người bán hoa Tết

8. Tranh, ảnh treo tường

Dịp cuối năm cũng là lúc mọi người đi mua sắm trang hoàng nhà cửa. Việc tặng tranh, ảnh treo tường sẽ là ý kiến không tồi chút nào. 

Ưu điểm: mới mẻ, độc đáo khi chọn làm quà cuối năm.

Nhược điểm: cần thấu hiểu sở thích nghệ thuật của người nhận để chọn loại tranh, ảnh thích hợp.

9. Đồ trang trí

Tương tự tranh, ảnh treo tường thì những món đồ trang trí trong nhà, văn phòng như đồng hồ, đèn,... có tính nghệ thuật và đầy hoài niệm sẽ là món quà tuyệt vời cho team “yêu decor”.

Ưu điểm: có nhiều sự lựa chọn với những món đồ trang trí trong nhà hay đồ trang trí văn phòng.

Nhược điểm: nên lựa những mẫu độc đáo, có tính nghệ thuật cao và thật sự hiểu gu thẩm mỹ của người nhận.

10. Coupon du lịch

Suốt cả năm bận rộn không có thời gian đi du lịch thì coupon du lịch “xuất hiện” vào thời điểm này chính là món quà bất ngờ tuyệt vời dành cho khách hàng, đối tác & nhân viên.

Ưu điểm: quà tặng được nhiều người yêu thích & mong muốn nên ít khi phải lăn tăn vấn đề Món quà có phù hợp người nhận hay không?

Nhược điểm: ngân sách cao, thường chỉ thích hợp tặng khách hàng VIP, nhân viên xuất sắc. 

Hy vọng với nội dung trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn có những sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất cho món quà cuối năm dành tặng khách hàng, đối tác và nhân viên.