Theo bạn, điều gì là quý giá nhất với những người làm Marketing ngày nay là gì? Câu trả lời của chúng tôi chính là sự tham gia tương tác của khách hàng. Với sự phát triển của công nghệ, chúng ta đã có nhiều kênh và chiến thuật đa dạng có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng. Có một sự thật dễ nhận ra, đó chính là việc giữ chân và tương tác khách hàng với thời gian dài hơn dường như đang ngày càng khó hơn. Tuy nhiên, việc tặng quà cho khách hàng đúng cách có thể hỗ trợ tốt cho những nỗ lực Marketing của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn và mang lại những kết quả bất ngờ. 

Dưới đây là ba lý do mạnh mẽ tại sao quà tặng khách hàng sẽ làm tăng mức độ tương tác và lượt chuyển đổi khi triển khai các chiến dịch của bạn:

1. Tỷ lệ phản hồi và Nghệ thuật tạo động lực

Hãy suy nghĩ về số lượng chào mời tham gia các chương trình khuyến mãi mà bạn nhận được hàng tuần. Chúng ta đều được nhận quá nhiều ưu đãi, giảm giá từ các sản phẩm dịch vụ mà bản thân thường sử dụng. Tuy nhiên, khách hàng cũng như chúng ta, họ bận rộn và không có thời gian để theo dõi tất cả. Họ đang bị tấn công bởi một “cơn bão” ưu đãi và loạt điều kiện hay điều khoản đính kèm. 

Làm cách nào để khách hàng có thể chú ý và tương tác với bạn?

Hãy áp dụng một cách tuyệt vời để khiến họ chậm lại, nhấp vào đường link và điền vào biểu mẫu của bạn là tặng họ một món quà cảm ơn. Hoặc đó cũng có thể là một khoản quyên góp cho tổ chức mà họ lựa chọn. Chúng tôi đã học được rằng không ai thích bản thân chỉ được phục vụ bằng việc mua một món hàng, nhưng mọi người đều thích cảm giác được trân trọng và đánh giá cao bởi một hành động nào đó có ý nghĩa.

Tặng quà là một cách tuyệt vời để thúc đẩy đăng ký sự kiện, đánh giá, nhận bản demo, tư vấn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để “thưởng” cho những người giới thiệu và vận động khách hàng.

2. Sự đồng cảm xây dựng thiện chí từ việc tặng quà cho khách hàng

Ngay cả trong thời đại số ồn ào ngày nay, một khái niệm lỗi thời vẫn tồn tại: Thiện chí.

Khi bạn xây dựng quà tặng vào các chiến dịch của mình, bạn đang nói: Tôi tôn trọng thời gian của bạn. Sự đồng cảm kéo các đòn bẩy cảm xúc biến một viễn cảnh hoài nghi thành một cơ hội tham gia. Nó xây dựng thiện chí cho người tham dự để yêu cầu bản demo sản phẩm hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Chúng tôi đã từng được thấy một trường hợp rất hay về một hội thảo trên web và muốn được chia sẻ đến các nhà tiếp thị như một ví dụ dễ hiểu. Họ đã dành tặng những người đăng ký sự kiện - quà tặng dành cho khách hàng tiềm năng - với mỗi đăng ký để tham gia sự kiện, khách hàng sẽ được nhận một ly cà phê. Và thật kinh ngạc, lượt đăng ký đến hội thảo tăng đến 50%. 

Trong các email tiếp theo, nhà tổ chức của hội thảo trở thành người bắt đầu cuộc trò chuyện: "Cảm ơn vì đã tham gia cùng chúng tôi! Cà phê của anh thế nào?" Câu hỏi đơn giản này buộc mọi người phải trả lời. Ngay cả khi họ chưa sẵn sàng để mua, cuộc trò chuyện vẫn bắt đầu và những người đã nhận ly cà phê kia vẫn nhớ hành động “cho đi” của nhà tổ chức hội thảo. Và cứ như thế, họ đang trên đường xây dựng niềm tin và thiện chí của mình để chinh phục các khách hàng tiềm năng đó. 

3. Chuỗi chuyển đổi

Phần thưởng cho lượt chuyển đổi đầu tiên mà những người làm Marketing nhận được từ việc tặng quà là bước nhảy vọt ngay lập tức để đáp ứng lại lời đề nghị của doanh nghiệp: hội thảo trên web, demo, khảo sát, v.v. Nhưng chờ đã, còn nhiều và nhiều điều hơn nữa phía sau đang chờ bạn.

Bạn có thể sử dụng thời điểm tặng quà để thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn trong kênh. Đầu tiên, một món quà được trình bày một cách hấp dẫn sẽ nhấn mạnh thông điệp của bạn và tạo ra một kết nối cảm xúc với thương hiệu của bạn. Hãy làm đúng và bạn sẽ là trung tâm trong tâm trí của người mua khi họ chuẩn bị tìm đến các danh sách các nhà cung cấp. Đây được xem như là công việc đầu tiên của marketing: có được nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. 

Hãy thử nhớ lại mô hình AIDA xem nào? Có phải bạn đã có “awareness” rồi không?

Tiếp theo, bạn có thể sắp xếp thứ tự các nội dung và ưu đãi phù hợp. Với thời điểm thích hợp, bạn sẽ thấy tỷ lệ mở cao và lượt nhấp chuột vào các ưu đãi tiếp theo do thiện chí và sự tương tác mà bạn đã đạt được. Và tỷ lệ hủy đăng ký của bạn sẽ giảm.

Theo truyền thống, tích hợp quà tặng khách hàng, và đôi khi là các phần thưởng khi khách hàng thực hiện đúng theo các hành động mà bạn đã sắp đặt có chủ ý, đòi hỏi số lượng nhân viên và ngân sách đáng kể để quản lý hậu cần và điều hành. Việc mua quà tặng, theo dõi phản hồi với các đề nghị, sắp xếp giao hàng kịp thời và đo lường kết quả có thể gây khó khăn. 

Rất may, sự ra đời của quà tặng kỹ thuật số và các nền tảng tự động hóa tiếp thị đang làm cho phương pháp tiếp thị mạnh mẽ này có sẵn cho các công ty thuộc mọi quy mô.

4. Giải pháp quà tặng khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số Mobile Gift

Đã qua rồi thời mà quà tặng có nghĩa là vận chuyển, trao tay trực tiếp các vật phẩm vật chất cho khách hàng. Ngày nay, các nhà tiếp thị có thể chọn từ nhiều loại quà tặng kỹ thuật số hấp dẫn, từ thẻ quà tặng phổ biến, cho đến đăng ký miễn phí các dịch vụ âm nhạc và phim, ứng dụng, sách điện tử và thậm chí là quyên góp từ thiện theo hình thức online. Không nghi ngờ gì nữa, trong thời đại mà mọi thứ đều được quy về việc chuyển đổi số thì quà tặng khách hàng 4.0 chắc chắn là lựa chọn phù hợp với thương hiệu, đối tượng khách hàng và ngân sách tiếp thị của bạn.

Mã quà tặng điện tử Mobile Gift là giải pháp quà tặng trên nền tảng kỹ thuật số có thể giúp doanh nghiệp trao quà tặng đến khách hàng trên từng chặng của chuỗi chuyển đổi. Điều tuyệt vời về món quà này là các nhà làm marketing có thể nhìn thấy khi nào người nhận thực sự nhận được và đã sử dụng món quà ở đâu. Việc này giúp cho bạn hiểu rõ hơn về sở thích, nhu cầu của khách hàng từ đó tận dụng tối đa yếu tố kích hoạt cảm xúc để gửi những đề nghị tiếp theo hoặc đưa ra các khuyến mãi hợp lý kích thích khách hàng mua hàng hoặc sử dụng sản phẩm dịch vụ từ thương hiệu của bạn.

Để hiểu hơn về Mobile Gift, những Marketer có thể liên hệ hotline: (028) 7303 6768 (từ 9h00 - 22h00, kể cả Lễ, Tết) hoặc để lại thông tin tại đây.